Chiến lược phát triển

A. Quan điểm phát triển

    + Phát triển để không ngừng nâng cao hiệu quả của công tác giáo dục & đào tạo nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng ngày càng đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu xã hội.

    + Phát triển để cung cấp các dịch vụ giáo dục tốt nhất nhằm tạo môi trường học tập cạnh tranh, công bằng, thách thức để sinh viên phát triển toàn diện.

    + Phát triển để nâng cao đời sống cán bộ/giáo viên, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi nhất để mọi người đều có cơ hội phát triển ở mức cao.

B. Mục tiêu

1. Phát triển đào tạo

     Mục tiêu đến năm 2025, tầm nhìn 2030 tập trung mọi nguồn lực để đào tạo nguồn nhân lực ngành may và thời trang ở các trình độ đảm bảo chất lượng kiểm định, đánh giá ngoài, đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của doanh nghiệp, xã hội.

2. Phát triển đội ngũ Giảng viên

    Xây dựng đội ngũ đủ về số lượng, mạnh về trình độ, giỏi cả lý thuyết và thực hành nghề, có đủ năng lực tiếp cận với những kiến thức hiện đại, có khả năng thực hiện nhiệm vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học, phù hợp với xu hướng của các đại học tiên tiến trên thế giới, có phẩm chất và trách nhiệm của nhà giáo, gắn bó và hết lòng vì sự nghiệp giáo dục; đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của kiểm định, đánh giá trường đại học của các tổ chức trong và ngoài nước.

3. Phát triển khoa học công nghệ

     Xây dựng Khoa trở thành trung tâm định hướng khoa học kỹ thuật và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực may và thiết kế thời trang. Số lượng Bài báo khoa học, các đề tài NCKH trong giảng viên và sinh viên tăng dần theo hàng năm. Trong đó tăng các đề tài trọng điểm, đề tài cấp Bộ, các bài báo được đăng trên các tạp chí khoa học có phản biện độc lập trong nước và bài báo quốc tế.

4. Phát triển hợp tác doanh nghiệp và hợp tác quốc tế

     Hợp tác doanh nghiệp và hợp tác quốc tế là nhiệm vụ không thể thiếu để phát triển khoa và nhà trường. Từ giai đoạn 2020 - 2025 mở rộng hơn nữa mối quan hệ hợp tác với doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, đặc biệt là các nhãn hiệu thời trang lớn.

     Tăng cường hợp tác trong nước và hợp tác quốc tế với các trường, các cơ sở đào tạo ngành may trong nước và quốc tế để trao đổi về công nghệ, vật liệu mới

5. Phát triển cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học

     Tập trung khai thác tối đa các trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện có tại khoa kết hợp có kế hoạch duy tu, bảo dưỡng bảo đảm thời gian sử dụng trang thiết bị được kéo dài.

    Tập trung mọi nguồn lực được đầu tư từ nhà trường và các nguồn xã hội hóa, nguồn hỗ trợ từ doanh nghiệp để mở rộng quy mô, số lượng và chủng loại trang thiết bị hiện đại phục vụ đào  tạo và NCKH.

6.  Chiến lược phát triển tài chính

     Đa dạng hóa nguồn thu, kết hợp sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả nguồn kinh phí của khoa.

    Đặc biệt chú trọng các hoạt động nghiên cứu khoa học, tư vấn, đào tạo và chuyển giao khoa học công nghệ cho các doanh nghiệp, coi đây là nguồn thu chính.

     Đẩy mạnh hoạt động của Trung tâm phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu sản phẩm riêng của khoa, tăng cường các hoạt động dịch vụ để đảm bảo tăng nguồn thu.

7. Chiến lược đảm bảo chất lượng giáo dục

     Tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo của khoa, từng bước nâng cao chuẩn đầu ra về ngoại ngữ, tin học và các kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp.

     Phần đấu trong năm 2022 hoàn thành đánh giá ngoài chương trình đào tạo ngành Công nghệ May. Trình độ kỹ năng nghề của sinh viên sau khi tốt nghiệp hướng tới chuẩn theo khu vực và thế giới.

Video